Hướng dẫn các cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Mặc dù hiện tại có rất nhiều cách để bạn rút tiền từ thẻ tín dụng nhưng dù với cách nào thì ngân hàng đều không khuyến khích bạn. Các ngân hàng sẽ có quy định và những hạn chế riêng khi khách hàng rút tiền từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hiểu sẽ có những lúc khẩn cấp buộc bạn phải rút tiền từ thẻ. Bài viết hôm nay chúng tôi mong muốn trang bị cho bạn những cách thức rút tiền từ thẻ tín dụng an toàn, tuy nhiên Shaca.vn cũng không khuyến khích bạn sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt nhiều lần.rút tiền thẻ tín dụng hsbc

1.Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại trạm ATM

Bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại cây ATM với biểu tượng MasterCard, Visa… Chẳng hạn bạn sở hữu thẻ tín dụng Vietcombank visa thì bạn phải tìm các máy ATM có biểu tượng Visa để rút tiền, lựa chọn tài khoản thẻ tín dụng ( tiếng anh là credit card). Hãy tìm cây ATM trong cùng hệ thống thì càng tốt.

Số tiền tối đa cho mỗi lần rút hoặc mỗi ngày tại máy rút tiền ATM tùy thuộc vào quy định của Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng và Ngân hàng của cây ATM. Thao tác rút tiền cũng tương tự cây ATM nhé!

** Bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Hạn mức rút tiền mặt: Bạn không được phép rút hết tiền với hạn mức mà thẻ tín dụng được cấp. Mỗi ngân hàng sẽ có một quy định riêng. Nhưng đa phần hạn mức  quy định để rút tiền mặt là 70%.
  • Phí rút tiền mặt: Mức phí rút tiền mặt trong cùng hệ thống ngân hàng tầm 60.000 vnđ/giao dịch, nếu bạn rút ngoài hệ thống sẽ tầm 80.000 vnđ/giao dịch. Ngoài ra bạn có thể bị công phát sinh khác trong lúc rút tiền.
  • Lãi suất: Lãi suất được áp dụng đúng như quy định từ đầu của ngân hàng phát hành thẻ. Hiện tại, các ngân hàng đang áp dụng lãi suất trên 30%/ năm nếu đã tính hết tất cả phí và lãi. Bạn hãy tưởng tượng nếu rút  một khoản tiền lớn thì khoản phí và lãi suất cộng gộp cao khủng nhỉ? Lãi suất tính ngay thời điểm bạn rút tiền đấy nhé, nên hãy cân nhắc về việc rút tiền bằng thẻ tín dụng.
  • Nếu bạn nhập sai mã PIN 3 lần liên tiếp, thẻ tín dụng sẽ tự động bị khóa.
  • Nhiều bạn gặp bối rối trong trường hợp thẻ bị nuốt, bạn nên thông báo với ngân hàng trong hệ thống với cây ATM và báo với ngân hàng phát hành thẻ (trường hợp bạn rút tiền ở cây ATM ngoài hệ thống)

2. Rút tiền mặt trong thẻ tín dụng tại Ngân hàng

Thêm một cách khác cho bạn đây. Bạn có thể rút tiền tại ngân hàng phát hành thẻ hoặc ngân hàng ngoài hệ thống. Hạn mức, mức phí cũng như lãi suất của mỗi lần rút sẽ tùy thuộc vào quy định ngân hàng bạn đang rút và ngân hàng mở thẻ tín dụng nhé.

BỘ 3 GIẢM CÂN UNICITY AN TOÀN GIẢM TỪ 3-10KG bộ giảm cân unicity

 

Hãy tham khảo các khoản phí khi sử dụng thẻ tín dụng tại đây: CÁC KHOẢN PHÍ BẠN CẦN PHẢI BIẾT KHI DÙNG THẺ TÍN DỤNG 

Bước 1: Chọn ngân hàng có cung cấp dịch vụ rút tiền từ thẻ Visa, thẻ Mastercard và yêu cầu giao dịch viên tại quầy hỗ trợ bạn.

Bước 2: Giao dịch viên sẽ yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ tùy thân như CMND hoặc Hộ chiếu.

Bước 3:  Giao dịch viên sẽ đưa thẻ vào máy thanh toán thẻ, nhập số tiền cần rút, in hóa đơn giao dịch thẻ và yêu cầu bạn ký.

Bước 4: Trước khi ký, bạn cần kiểm tra các thông tin trên hóa đơn (số tiền,loại tiền, số thẻ, ngày giao dịch) để đảm bảo thông tin chính xác.

Bước 5: Bạn nhận lại thẻ và liên hóa đơn ngay khi hoàn tất việc rút tiền.

Hãy kiểm tra kỹ lưỡng thông tin dịch vụ in trên hóa đơn trước khi rời quầy nhé. Bạn nên lưu giữ hóa đơn trong 1 thời gian để có kiểm tra và đối chiếu khi cần.

3. Các cách rút tiền từ thẻ tín dụng

Ngoài hai cách trên thì nhiều bạn còn có thể chọn cách rút tiền từ thẻ tín dụng qua máy POS, rút tiền thẻ tín dụng qua đơn vị cung cấp dịch vụ bằng các chứng từ.

Mặc dù với những cách này có thể tiết kiệm một phần lãi suất, nhưng vẫn phải cân nhắc nhé! Vì ngân hàng và các quy định Pháp luật không hoan nghênh đâu, nhất là trong trường hợp bạn rút tiền bằng máy POS tại các tiệm vàng như nhiều người hiện nay hay dùng, sẽ phạt vài chục triệu khi bị phát hiện đấy.

Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh với kế hoạch chi tiêu và quản lý tài chính cá nhân rõ ràng để hạn chế việc rơi vào tình trạng “cháy túi” .

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button