Rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng có được không

Rút tiền thẻ tín dụng là giải pháp hữu ích trong trường hợp khách hàng cần tiền mặt gấp nhưng không biết vay mượn ở đâu. Vậy liệu có thể rút tiền mặt thẻ tín dụng khác ngân hàng không, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Có thể rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng không?

Rút tiền thẻ tín dụng là giao dịch rút tiền từ số hạn mức được cấp trong thẻ tín dụng của mỗi khách hàng. Giao dịch này được các ngân hàng chấp thuận và triển khai trong nhiều năm trở lại đây. Khách hàng có thể rút tiền dưới nhiều hình thức khác nhau để đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân và gia đình.

Hiện nay, hình thức rút tiền phổ biến và đơn giản nhất đó là rút tiền tại các cây ATM và tại quầy giao dịch ngân hàng. Hai hình thức này được tất cả các ngân hàng áp dụng với mọi loại thẻ tín dụng hiện nay. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp khách hàng không thể di chuyển đến đúng cây ATM hoặc quầy giao dịch của ngân hàng ban hành thẻ, vì vậy nhiều người lựa chọn rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng.

Giao dịch rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng được áp dụng trong trường khách hàng rút tiền tại cây ATM của các ngân hàng liên kết với ngân hàng mở thẻ tín dụng. Chẳng hạn ngân hàng BIDV có liên kết với ngân hàng Techcombank trong dịch vụ rút tiền, như vậy chủ thẻ tín dụng BIDV hoàn toàn có thể rút tiền tại các cây ATM của Techcombank và ngược lại. Tương tự với các ngân hàng khác trên thị trường tài chính hiện nay.

Điều kiện rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng

BỘ 3 GIẢM CÂN UNICITY AN TOÀN GIẢM TỪ 3-10KG bộ giảm cân unicity

Ngoài điều kiện các ngân hàng cần có sự liên kết như đã nói ở trên, để thực hiện thành công giao dịch rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng, khách hàng cũng cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:

  • Chỉ chủ thẻ tín dụng mới được phép thực hiện giao dịch rút tiền khác ngân hàng.
  • Thẻ tín dụng rút tiền không bị khóa bởi bất cứ nguyên nhân nào.
  • Khách hàng cần nhập đúng mật khẩu thẻ tín dụng.
  • Số tiền rút ra không vượt quá 50% hạn mức thẻ
  • Chi phí rút tiền áp dụng theo quy định của ngân hàng.
  • Lãi suất rút tiền vẫn được tính như thường lệ.
  • Giao dịch gian lận, nhập sai mật khẩu thẻ sẽ bị hủy bỏ.

Quy định về chi phí rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng

Thông thường khách hàng khi thực hiện giao dịch rút tiền thẻ tín dụng đúng ngân hàng sẽ được miễn phí chi phí đối với loại thẻ tín dụng nội địa và từ 2% – 4% chi phí đối với thẻ tín dụng quốc tế và các hạng thẻ khác. Tuy nhiên với giao dịch rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng, mức chi phí có xu hướng tăng cao.

Khách hàng có thể tham khảo bảng so sánh chi phí rút tiền thẻ tín dụng cùng ngân hàng và khác ngân hàng mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất:

Ngân hàng Chi phí rút tiền đúng ngân hàng Chi phí rút tiền khác ngân hàng
ACB Thẻ tín dụng nội địa ACB Express: Miễn phíThẻ tín dụng quốc tế ACB: 4% tổng số tiền rút, tối thiểu 100.000 VNĐ Thẻ tín dụng nội địa ACB Express: 2% tổng số tiền rút.Thẻ tín dụng quốc tế ACB: 4% tổng số tiền rút, tối thiểu 100.000 VNĐ
Techcombank 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ
Vietcombank 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 50.000 VNĐ 4%-6% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 50.000 VNĐ
Agribank 0,5% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 10.000 VNĐ 40.000 VNĐ/giao dịch
Vietinbank 1,82% – 3,64% tổng số tiền rút, tối thiểu 50.000 VNĐ 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 50.000 VNĐ
SHB 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ
OCB 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ 4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 100.000 VNĐ
TPBank 4,4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 110.000 VNĐ 4,4% tổng số tiền rút ra, tối thiểu 110.000 VNĐ

Có nên rút tiền mặt thẻ tín dụng khác ngân hàng?

Trong nhiều trường hợp, giao dịch rút tiền mặt thẻ tín dụng khác ngân hàng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức di chuyển tuy nhiên với chi phí rút tiền thì hình thức này không được đánh giá cao. Để giảm thiểu gánh nặng về chi phí rút tiền, hiện nay nhiều khách hàng lựa chọn rút tiền trên máy POS do các công ty tài chính cung cấp thay vì rút tiền thẻ tín dụng khác ngân hàng với mức phí cao. Dịch vụ rút tiền trên máy POS thực chất là giao dịch quẹt thẻ thanh toán trên máy POS chỉ khác ở chỗ khách hàng sẽ nhận về số tiền mặt tương ứng từ phía đơn vị cung cấp.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần trả một khoản phí từ 1,3% tổng số tiền rút trên mỗi giao dịch, thấp hơn nhiều so với các hình thức rút tiền khác trên thị trường. Ngoài ra chủ thẻ còn nhận được nhiều ưu đãi về lãi suất cũng như hạn mức rút tiền khi đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ rút tiền trên máy POS được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn đó chính là Thẻ tín dụng 24h. Bằng kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên thị trường cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng sự hài lòng với dịch vụ rút tiền an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Để được tư vấn và đăng ký rút tiền, khách hàng hãy liên hệ đến tổng đài 0926.046.597, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về rút tiền mặt thẻ tín dụng khác ngân hàng và lời khuyên của chúng tôi đến những khách hàng đang có nhu cầu rút tiền dưới hình thức này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button