BNB Bị Điều Tra, Thị Trường DUMP! Giá BTC Theo On-chain

Thị trường crypto và Bitcoin có nhịp giảm nhanh trong ngày qua. Không có nhiều thông tin cho sự sụt giảm này nhưng việc BNB đang bị SEC điều tra được đưa bởi Bloomberg cũng phần nào tác động đến giá cả.

Tình hình thị trường

Ngày qua Bitcoin có một cú giảm nhanh từ 31,300 USD xuống 29,500 USD chỉ trong vòng hai giờ. Các altcoin cũng giảm theo.

coin360 7622

Chứng khoán kết thúc ngày đều tăng ở ba chỉ số Dow Jones, Nasdaq và S&P 500. Hợp đồng tương lai của chứng khoán lại là xu hướng giảm. Giá hợp đồng dầu vẫn giữ ở mức cao 120 USD/thùng. Còn vàng đi ngang ở ức 1842 USD/ounce.

us stock 7622

BỘ 3 GIẢM CÂN UNICITY AN TOÀN GIẢM TỪ 3-10KG bộ giảm cân unicity

Giá BTC giảm mạnh khiến lượng lớn hơn 65 triệu USD lệnh Long bị thanh lý trong vòng một giờ. Ngày trước đó thì chủ yếu lệnh Short bị thanh lý. Đây có thể là một phần khiến giá giảm nhanh.

total liquidations 7622

Lượng nạp rút Bitcoin trên các sàn giao dịch không chênh nhau nhiều.

btc all exchanges netflow 7622

Tính từ tháng 9/2021 đến nay, số lượng BTC được nắm giữ bởi các nhà đầu tư dài hạn hoặc bị mất vẫn tiếp tục tăng và đạt mức cao.

btc amount of hodled or loss 7622

Dù giá biến động nhưng theo thống kê của Coinshare cho thấy dòng tiền đổ vào crypto từ các quỹ đầu tư là 100 triệu đô la Mỹ vào tuần trước.

coinshare flow by provider 7622

Trong đó, dòng vốn vào BTC là 126 triệu USD. Còn Ethereum bị rút ra 32 triệu USD. Các altcoin khác có dòng vốn vào nhỏ là SOL, XRP, Multi-asset.

SEC đang điều tra Binace và BNB

Một tin xấu trong ngày liên quan đến đồng BNB. Theo báo cáo của Bloomberg, SEC đã mở một cuộc điều tra về Binance để tìm hiểu xem liệu token BNB được chào bán (ICO) ban đầu năm 2017 có phải là chứng khoán chưa được đăng ký hay không. Hiện chưa có thông tin nào khác về vụ việc này.

Sàn Binance đã lần đầu tiên mở bán ICO cho đồng BNB vào tháng 7/2017 và thu được số tiền 15 triệu USD. Số tiền này được phân bổ 50% để marketing cho sàn, 35% được dùng để tuyển dụng và trả lương nhân viên, còn lại 15% được dùng để dự trữ trong ngân sách của Binance. Tổng số token được phân phối là 200 triệu BNB trong đó 50% phân phối ra cộng đồng, còn lại là người sáng lập và dự án nắm giữ. BNB thời điểm đó chủ yếu được sử dụng để giảm phí giao dịch trên sàn, một phần BNB cũng được đốt đi hàng quý. Nhưng đến nay, BNB cũng đã được phản triển thêm nhiều chức năng khác.

distribution of the bnb to ICO 2017 use 7622

Những dấu hiệu gần đây cũng cho thấy sàn Binance có những bước chuyển đổi và tách rời với BNB. Vào cuối tháng 12/2021, sàn Binance sẽ ngưng sử dụng thu nhập của sàn để tính số lượng BNB đốt. Thay vào đó, BNB Auto-Burn sẽ tự động điều chỉnh trong đó số tiền đốt sẽ dựa trên giá BNB, cũng như số lượng khối được tạo ra trong một quý được tính toán trên cơ sở thông tin trên chuỗi. Điều này giúp cho tính minh bạch, khách quan và có thể xác minh, độc lập với doanh thu được tạo ra trên Binance CEX.

Tiếp theo, vào tháng 2/2022 sàn Binance đã thông báo thay đổi thương hiệu cho Binance Smart Chain (BSC). Khi đó, BSC đã được đổi thương hiệu thành BNB Chain, viết tắt của Build and Build. Động thái này giúp tách riêng token và mạng lưới BSC ra khỏi sàn Binance. Đây là những điều đã từng thấy tương tự với nỗ lực tách rời XRP với công ty Ripple trước đây bởi họ lo sợ bị SEC kiện về token chứng khoán.

Hiện chưa có thông tin thêm hay phản hồi từ Binance. Về mặt giá cả, BNB cũng biến động theo BTC. Giá BNB nhìn chung không bị ảnh hưởng trực tiếp nhiều bởi tin tức này

Nguồn tin từ Bloomberg khá đáng tin cậy. Có thể hiện SEC đang trong quá trình điều tra. Nếu SEC không đủ chứng cứ sẽ không xảy ra kiện cáo với Binance. Ngược lại, nếu xảy ra kiện cáo vẫn có những trường hợp như Binance sẽ thỏa thuận với SEC, đóng phạt và tiếp tục hoạt động. Hoặc diễn ra theo hướng của vụ kiện giữa SEC và Ripple hiện nay. Trường hợp xấu nhất, dự án BNB có thể bị đóng hoàn toàn nhưng khả năng xảy ra rất thấp. Hiện Binance đã trở thành sàn lớn nhất thế giới và tài chính rất tốt và hiện có nhiều công ty, quỹ đầu tư lớn đầu tư vào nên khó để trường hợp xấu nhất xảy ra.

Dự đoán xu hướng BTC theo dữ liệu on-chain

Theo bài viết của Cointelegraph cho thấy một số dữ liệu on-chain cho thấy xu hướng tăng, một số khác lại cho thấy xu hướng BTC có thể giảm tiếp.

Dữ liệu từ Glassnode cho thấy đường thể hiện tỷ lệ BTC có lời NUPL có khả năng tiếp tục đi xuống như năm 2020. Nếu trường hợp này xảy ra tức giá BTC có thể tiếp tục giảm. Dựa trên các sự kiện đầu tư trước đó vào năm 2020, giá Bitcoin có thể giảm xuống phạm vi giá từ 20,560 USD đến 25,700 USD.

btc net unrealized profit loss NUPL 7622

Còn theo biểu đồ BTC Mayer Multiple Model, một bộ dao động theo dõi tỷ lệ giữa giá và đường trung bình động 200 ngày (đường màu đỏ) cho thấy hướng tương tự.

btc mayer multiple model 7622

Theo biểu đồ trên, mỗi đợt giảm thì giá BTC sẽ đi từ điểm A cho đến điểm B. Nên đợt giảm này có thể thấy giá BTC sẽ đi xuống lần nữa và chạm đường màu đỏ. Phạm vi giảm của BTC có thể giao động từ 25,200 đô la đến 33,700 USD.

Còn dữ liệu về Long Term Hodler cho thấy, hơn 90% Bitcoin có lời hiện tại nằm trong các ví nhà đầu tư dài hạn. Tỷ lệ BTC được nắm giữ ngắn hạn rất thấp. Phần lớn nhà đầu tư ngắn hạn đã bán và rời khỏi thị trường nên lực bán của nhóm này còn rất thấp.

btc long term holder share from supply in profit 7622

Tuy nhiên, một nhóm đang bị áp lực bán là các thợ đào nhỏ. Đây là nhóm thợ đào sẽ cần bán BTC để lấy chi phí hoạt động. Còn các nhóm thợ đào lớn tài chính tốt không bị ảnh hưởng quá nhiều. Biểu đồ dưới đây cho thấy thợ đào bán là vùng màu đỏ, còn khi thợ đào tích lũy là vùng màu xanh.

btc miner net position change 7622

Một số thông tin khác:

  • Theo một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Viện đại học về ý kiến ​​công chúng của Đại học Trung Mỹ José Simeón Cañas về quan điểm của người dân với việc El Salvador chấp nhận Bitcoin. Trong số 1.272 công dân được hỏi, có 71.1% người tham gia nói rằng luật này không đem lại lợi ích cho họ, 12.8% người được hỏi cho rằng nó mang lại một vài lợi ích, có 8.9% tin rằng luật đã mang lại một số lợi ích cho tài chính cá nhân của họ, và có 6.1% người dân Salvador tin rằng việc chấp nhận BTC đã mang lại rất nhiều lợi ích cho họ. Nhìn tích cực, chỉ trong vòng 1 năm chấp nhận BTC đã có những lợi ích tốt cho một số người nhất định nhưng không ai nói rằng luật này gây hại hay phản đối luật.
  • Tiểu bang New York lên tiếng đính chính về lại về luật áp dụng với đào BTC. Dự luật này chỉ tạm hoãn hai năm đối với việc cấp và gia hạn giấy phép của các công ty khai đào BTC sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Luật cũng cấm cấp phép cho các công ty khai thác mới sử dụng điện được sản xuất bằng carbon. Luật này không có hiệu lực trở về trước và nó không ảnh hưởng đến thợ đào nhỏ (dưới 20 máy đào).

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button