Chia sẻ cách rút tiền thẻ tín dụng không phải ai cũng biết

Cách rút tiền từ thẻ tín dụng là một giải pháp hữu hiệu khi khách hàng cần tiền mặt gấp mà trong tay chỉ có thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng từ lâu đã trở thành một công cụ thanh toán phổ biến và không thể thiếu được của rất nhiều người dân hiện nay. Sự ra đời của thẻ tín dụng nhằm kiểm soát an ninh thanh toán, giảm lưu thông tiền mặt gia tăng tiện ích cho các giao dịch… nên về bản chất nó được các ngân hàng phát hành để khuyến khích sử dụng cho các giao dịch thanh toán.

Tuy nhiên, khi có nhu cầu tiền mặt gấp mà trong tay chỉ có thẻ tín dụng, khách hàng buộc phải sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền. Trong bài viết này, Topbank.vn sẽ hướng dẫn bạn cách rút tiền thẻ tín dụng mà chắc chắn không phải ai cũng biết.

1. Cách rút tiền thẻ tín dụng qua máy ATM và máy POS

Thẻ tín dụng ít khi được người dân sử dụng để rút tiền mặt. Nhất là khi mỗi thanh toán rút tiền tại cây ATM bằng thẻ tín dụng, khách hàng sẽ bị tính lãi suất vay. Thêm nữa, khách hàng còn phải trả một khoản phí tạm ứng tiền mặt khi rút tiền khá lớn.

BỘ 3 GIẢM CÂN UNICITY AN TOÀN GIẢM TỪ 3-10KG bộ giảm cân unicity

Nhưng, nếu có nhu cầu cấp bách, khách hàng ó thể đến cây ATM gần nhất để rút tiền mặt với những thao tác khá đơn giản. Khách hàng làm thao tác rút tiền thẻ tín dụng giống như thẻ ATM thông thường. Cụ thể như sau:

cach-rut-tien-the-ti-9303

cach-rut-tien-the-ti-9303

– Đưa thẻ tín dụng vào cây ATM

– Nhập mã PIN thẻ tín dụng

– Nhập số tiền cần rút

– Hoàn tất thao tác rút tiền và nhận lại thẻ.

Có một lưu ý là khi sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền tại cây ATM, khách hàng cũng chỉ được rút tối đa 70% số tiền trong hạn mức tín dụng của mình.

Để không bị mất phí rút tiền cũng như không phải chịu lãi suất cao như rút tiền mặt thẻ tín dụng tại cây ATM, thì khách hàng có thể rút tiền tại các máy POS. Khi rút tiền dưới hình thức mua hàng tại các điểm chấp nhận thanh toán tín dụng này thì chủ thẻ chỉ phải trả phí từ 2 – 3% và còn được hưởng lãi suất 0% trong vòng 45 ngày theo quy định của từng ngân hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng cách rút tiền mặt thẻ tín dụng qua các đơn vị cung cấp dịch vụ và từ các chứng từ. Sử dụng cách này sẽ giúp bạn rút được 100% hạn mức tín dụng của mình.

2. Các lựa chọn thay thế việc rút tiền từ thẻ tín dụng

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng thông qua máy POS hoặc các dịch vụ khác được coi là mua bán khống và không được pháp luật cho phép, có nguy cơ gây rất nhiều rủi ro tài chính cho cả người rút tiền và phía ngân hàng.

Vì vậy, rút tiền mặt nên là giải pháp cuối cùng nếu bạn đang cần để giải quyết nhu cầu về tiền mặt của mình. Thẻ tín dụng suy cho cùng là vẫn là chiếc thẻ thanh toán. Nếu bạn sử dụng đúng chức năng của nó thì thẻ tín dụng sẽ phát huy công dụng tuyệt vời và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn.

Ngoài những phương án kể trên, khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để vay tín chấp, hoặc thanh toán hộ người khác để lấy tiền mặt cho mình.Tuy nhiên, việc thay thế tốt nhất là rút tiền mặt với thẻ ghi nợ, đây là phương thức luôn luôn rẻ hơn so với bất kỳ phương thức rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng nào.

Nếu tài khoản hiện tại của bạn có thể mở thấu chi, bạn có thể thử sử dụng hoặc mở rộng nó. Phí thấu chi thường rẻ hơn nhiều so với rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, trong khi bạn cũng có thể nhận được những lợi ích của khoảng thời gian miễn lãi suất.

Với những cách kể trên, bây giờ bạn có tiền mặt trong tay cộng với bạn cũng nhận được khoảng thời gian miễn lãi giống như khi bạn mua hàng.

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button