5 nhà cung cấp hosting mà bạn nên sử dụng để bắt đầu xây dựng một website WordPress

Để bắt đầu làm website bằng WordPress, thì hosting là thứ mà bạn bắt buộc phải có. Nó là 1 nơi để lưu trữ dữ liệu website của bạn & giúp bạn quản lý chúng tốt hơn.

Vâng, đúng là như vậy. Và bạn có thể xài hosting miễn phí hoặc trả phí. Tuy nhiên câu nói “you get what you pay for” không bao giờ là sai trong trường hợp này.

Với mình, hosting miễn phí chỉ áp dụng khi bạn tạo web cho vui, hoặc mục đích phi lợi nhuận nào đó, không hề có cạnh tranh thương mại.

Còn khi đã kiếm tiền online, hay bán thứ gì đó, hay làm dịch vụ trên mạng mà mục đích cuối cùng là lợi nhuận, thì bạn luôn phải có những lựa chọn tốt hơn.

BỘ 3 GIẢM CÂN UNICITY AN TOÀN GIẢM TỪ 3-10KG bộ giảm cân unicity

Bởi lẽ, bạn không thể cạnh tranh lại các đối thủ khác khi website của bạn bị giới hạn đủ thứ, trong khi website đối thủ toàn được trang bị những “vũ khí tối tân”.

Nhưng không hẳn hosting trả phí nào cũng chất lượng. Trên thị trường, có hàng ngàn công ty cung cấp giải pháp hosting, máy chủ khác nhau.

Cũng như những mặt hàng khác ngoài đời, không thiếu những nhà cung cấp hosting bán ra cho khách hàng những máy chủ kém chất lượng với sự hỗ trợ “thà không có còn hơn”.

Và nếu bạn không biết cách chọn, có thể bạn sẽ phải sớm di chuyển website sang 1 hosting khác.

Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ các nhà cung cấp hosting uy tín mà bạn có thể lựa chọn để phát triển 1 trang WordPress. Tùy vào từng mục đích và hoàn cảnh bạn có thể chọn 1 trong 3.

Mở đầu : Vì sao mua hosting quốc tế ?

Khi lên các diễn đàn, blog, group về WordPress. Bạn thấy rất nhiều người dùng hosting quốc tế chứ không ở Việt Nam.

Vì sao chúng ta đang ở Việt Nam lại không mua hosting có máy chủ đặt ở Việt Nam để mang lại tốc độ tốt nhất ?

Cái gì cũng có nguyên căn của nó, không phải tự nhiên mà phần lớn tất cả các blogger Việt Nam có kinh nghiệm về WordPress lại khuyên chọn hosting quốc tế như hiện nay.

Hãy thử check IP những blogger nổi tiếng mà bạn biết thử xem máy chủ của họ có nằm ở Việt Nam hay không nhé. Tỉ lệ cao sẽ nằm ở Singapore, Hồng kông hoặc Tokyo.

Có 2 nguyên nhân chính :

  • Nguyên nhất cốt lõi là phản hồi từ những người đã dùng qua host Việt Nam cảm thấy dịch vụ khách hàng quá tệ.

Khi dùng hosting quốc tế, mỗi lần bạn gặp trục trặc thì phải dùng tiếng Anh để nhờ họ giải quyết, tuy nhiên họ chăm sóc khác hàng rất nhanh chóng. Trong khi đó chất lượng chăm sóc khách hàng ở các công ty máy chủ Việt Nam nhận rất nhiều phàn nàn.

  • Hosting ở Việt Nam đắt hơn & ít có các chương trình khuyến mãi tốt.

Còn về tốc độ, hiện các máy chủ quốc tế đều có máy chủ đặt tại Singapore, Tokyo, Hồng Kông mang lại tốc độ rất tốt khi truy cập ở Việt Nam, không hề thua kém các máy chủ ở Việt Nam.

Nên điều này đã không còn là mối e ngại hay là tiêu chí để ra quyết định khi mua hosting của những người làm web nữa.

Và với mình làm làm MMO, còn 1 lý do cá nhân khác.

Khi mình làm website, blog để kiếm tiền với affiliate marketing, CPA. Có khá nhiều thủ thuật của mình trong đó.

Mình hoàn toàn không yên tâm chút nào khi để toàn bộ dữ liệu của mình ở 1 máy chủ đặt ở Việt Nam, các quản trị viên của nhà cung cấp host đó hoàn toàn biết được website của mình & biết mình đang làm những gì, đây là điều khá nhạy cảm, họ hoàn toàn có thể bắt chước cách mình làm.

Còn khi đặt ở các dịch vụ quốc tế, các website như mình chỉ là dạng “hạt cát giữa sa mạc”, hoàn toàn không bị để ý và mang cho mình cảm giác yên tâm.

Mua hosting ở nước ngoài cần tài khoản gì ?

Mua hosting nước ngoài có nghĩa bạn cần 1 giải pháp thanh toán quốc tế để có thể trả tiền cho họ ngay lập tức, thẻ VISA và Paypal sẽ hướng dẫn bạn thực hiện việc này.

  • Hướng dẫn đăng ký Paypal và verify VISA

Các nhà cung cấp hosting mình chuẩn bị dưới đây 100% đều có cổng thanh toán VISA & Paypal.

Nếu như bạn làm việc online mà chưa có 2 thứ này thì hãy theo hướng dẫn trên để làm 1 chiếc thẻ VISA, nạp tiền vào và đổi mã PIN (đổi mã PIN xong thẻ mới active và sử dụng được nhé), rồi về nhà verify Paypal.

Bài trắc nghiệm ngắn cho bạn.

Nhu cầu, mục đích làm web, khả năng của mỗi người hoàn toàn khác nhau. Có thể hosting nào đó phù hợp với người khác nhưng không phù hợp với hoàn cảnh của bạn. Ví dụ :

  • Người đã có sẵn lượng truy cập, nhu cầu hosting khác với người mới bắt đầu
  • Người thích sự đơn giản, người khác thì thích vọc vạch
  • Người có ít ngân sách, người khác chi tiêu thoải mái.
  • ……

Mình đã soạn sẵn 1 vài câu trắc nghiệm nhỏ, bạn có thể dành ra 30 giây để trả lời. Sau khi trả lời xong, hệ thống mà mình thiết lập sẵn sẽ tự động gợi ý hosting phù hợp nhất với những câu trả lời của bạn.

Khảo sát đang được cập nhật…

1. Godaddy – Hosting giá rẻ ($1/tháng) tặng kèm tên miền.

  • Link hosting: Godaddy.com
  • Giá: $12/năm
  • Tặng kèm tên miền:(Khi mua theo năm)
  • Cpanel:
  • Server châu Á: Có hỗ trợ

godaddy hosting

Godaddy được khá nhiều người sử dụng ở Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng nên mua hosting này, mình đã test tốc độ & có bài review riêng về hosting này tại link dưới đây:

  • Test tốc độ site demo đang chạy trên Godaddy: http://stority.net/
  • Đọc review: Có nên dùng hosting Godaddy $1/tháng

 

2. Hawk Host – Share host có hỗ trợ server châu Á ($28/năm)

  • Link hosting: Hawkhost.com
  • Giá: $28/năm khi đã apply code giảm giá
  • Tặng kèm tên miền: Không
  • Cpanel:
  • Server châu Á: Có hỗ trợ
  • Lấy code tại: https://kiemtiencenter.com/hd/

Khá nhiều bạn ở Việt Nam đang sử dụng hosting của Hawk Host. Đây cũng là hosting được khuyến nghị bởi nhiều blogger lớn trong nước.

Sở dĩ những người làm website trong nước chọn Hawk Host nhiều vì họ có cả location ở Hong Kong lẫn Singapore, cho tốc độ về Việt Nam cực kỳ nhanh. Đặc biệt, location Hong Kong ít bị ảnh hưởng từ những đợt đứt cáp quang.

Đặc biệt Hawkhost cho phép bạn đổi qua lại 2 vị trí này kể cả sau khi mua, vị trí nào mà bạn cảm thấy hài lòng thì bạn để nguyên, nếu cảm thấy vẫn chậm thì có thể nhờ hỗ trợ viên đổi cho bạn.

Hosting tại Hawkhost còn được hỗ trợ addon tối ưu tốc độ (chức năng cache của hệ thống sử dụng bộ nhớ RAM tăng tốc độ RAM). Ngay ở cPanel có tích hợp ứng dụng backup tự động hàng ngày (R1Soft Backup) giúp bạn dễ dàng khôi phục dữ liệu trong trường hợp không mong muốn.

khuyen dung hawkhost

Hawk host là 1 nhà cung cấp hosting có server đặt ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có những quốc gia mà giúp tốc độ tải trang ở Việt Nam rất tốt là Singapore, Hồng Kong và Los Angeles.

Về chi phí, Hawkhost có giá thành không quá cao hãy xem bảng giá dưới đây :

hawkhost pricing

Bạn sẽ có 2 lựa chọn (mỗi lựa chọn bạn đều có thể mua theo tháng hoặc theo năm)

  • Giảm giá 40% lần đầu tiên
  • Giảm 30% trọn đời

Xem hướng dẫn mua Hawkhost

Ví dụ với giảm giá 40% lần đầu tiên, bạn chỉ cần phải bỏ $28.73 cho 1 năm sử dụng host không kèm domain (domain bạn tìm mã giảm giá mua ở chỗ khác).

Video hướng dẫn:

úc tầm trung, có thể chấp nhận được:

hosting price

Shared hosting có các gói sau:

  • Lite : Chắc sinh ra để làm mồi câu marketing chứ chẳng ai chọn cái này. Chỉ dùng cho 1 website
  • SWIFT : Đây là gói được mua nhiều nhất, nếu mình mua cũng chỉ mua gói này. Bạn sẽ được sử dụng không giới hạn website.
  • Turbo : Cam kết hiệu suất hoạt động x20 lần, tuy nhiên theo phản hồi lại đúng là có nhanh nhưng để cảm thấy rõ rệt thì chưa có. Nên dùng SWIFT là ổn rồi.

4. WPX WordPress Hosting – Tiền nào của nấy ($25/tháng)

  • Link hosting: wpxhosting.com
  • Giá: $12.5 tháng đầu, gia hạn $25/tháng
  • Tặng kèm tên miền: Không
  • Cpanel:
  • Server châu Á: Không

Đừng bao giờ thắc mắc tại sao lại có những wordpress hosting đắt đỏ như WPX hosting, WP Engine hay Kinsta. Bởi lẽ, tuyên bố của họ là:

Hãy lo cho công việc của bạn, chúng tôi sẽ không bao giờ để bạn lo lắng về hiệu suất của website.

Những WordPress hosting mà mình kể tên, họ sẽ tối ưu cho bạn về:

  • Tốc độ website không thể chê vào đâu được. Cam kết về uptime
  • Bảo mật tối đa, backup dữ liệu miễn phí
  • Dễ sử dụng
  • Hỗ trợ nhanh chóng khi gặp sự cố
  • Miễn phí chứng chỉ SSL vĩnh viễn.

Chất lượng dịch vụ & cả cách họ chăm sóc khách hàng bao giờ cũng hơn hẳn những shared hosting khác. Vì vậy giá mà họ đưa ra cũng không phải là rẻ. WPX Hosting mà mình kể ở trên có giá tốt nhất, và chất lượng mình thấy cũng tương tự như 2 cái tên còn lại, vì vậy mình sẽ cho vào bài viết này.

gia wpx hosting

Nhìn vào bảng giá ở trên, nếu bạn là người mới thì gói $25/tháng sẽ là phù hợp. Nghe có vẻ đắt nhưng bạn sẽ luôn hài lòng vì chất lượng hosting này mang lại. (Nếu bạn thanh toán theo năm sẽ chỉ còn $20.83/tháng)

Một điều khá thú vị là khá nhiều blogger về Digital Marketing nổi tiếng khuyến nghị dùng WPX Hosting như: Clouliving (Tùng Trần), Authority Hacker (Gael Breton and Mark Webster), Active Growth (Shane Melaugh) hay cả những thương hiệu lớn như Thrivethemes cũng đều khuyến nghị.

Nếu bạn là 1 người có ngân sách cứng 1 chút & muốn có sự đầu tư mạnh mẽ ngay từ đầu, WPX luôn là sự lựa chọn phù hợp, mình cũng luôn đánh giá cao những sự đầu tư đúng nơi đúng chỗ như vậy.

Tuy nhiên nếu bạn ít ngân sách hơn, đừng lo lắng vì đã có những option tiếp theo.

5. Hostgator – Trải nghiệm 1 tháng miễn phí

Cũng là 1 hosting có tiếng lâu đời. Nhưng mình xếp Hostgator đằng sau danh sách này, vì khi trải nghiệm dịch vụ ở đây, bạn sẽ có kết quả rất hên-xui.

Tức là, nếu hên, bạn sẽ có hosting tốt. Nhưng nếu xui, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tệ. Kể cả dịch vụ khách hàng.

hostgator mien phi

Nếu Hostgator không có gói free trial 0.01$ trong tháng đầu tiên, thì mình cũng chẳng bao giờ xếp nó vào danh sách này. Vậy gói $0.01 này phù hợp với ai?

  • Những người muốn test độ hên xui của Hostgator, nếu hên thì dùng tiếp, nếu xui thì bỏ.
  • Những người cần hosting trong 1 thời gian ngắn
  • Những người mới tập làm website, đang cần 1 hosting để thực hành website phụ

Giá sau 1 tháng đầu tiên của Hostgator cũng thuộc loại chấp nhận được, nếu bạn cảm thấy hiệu suất website ổn thì có thể tiếp tục sử dụng:

hostgator pricing

Đây là 1 nhà cung cấp hosting có mã đặc biệt giúp bạn trải nghiệm 1 tháng đầu tiên hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên nếu bạn đang sống ở VN thì Hostgator sẽ yêu câu bạn upload giấy tờ tùy thân (CMND) sau khi đăng ký xong.

Để xem hướng dẫn chi tiết, bạn hãy truy cập link dưới đây.

Vultr – Lựa chọn thay thế shared hosting.

Nếu bạn đã có sẵn 1 lượng truy cập rất lớn, hoặc bạn muốn trải nghiệm tốc độ mạnh mẽ ngay từ ban đầu thì Vultr là 1  lựa chọn phù hợp. Kiemtiencenter và 1 số website khác của mình đang chạy trên VPS này.

Tuy nhiên, đây là máy chủ do bạn toàn quyền quản lý, nên họ sẽ không có bất cứ sự hỗ trợ nào can thiệp vào dữ liệu của bạn. Và nếu bạn đang ở mức “gà mờ” về làm website, mình không khuyến nghị bạn chọn Vultr để bắt đầu.

vultr

Nói Vultr khó sử dụng cũng không đúng lắm, vì trải qua nhiều năm, họ đã có những công cụ tích hợp sẵn thậm chí có thể cài WordPress trong chỉ 1 cú click.

Và các tài liệu, hướng dẫn trên mạng về VPS Linux rất nhiều. Nếu bạn là 1 người có thể bám sát những hướng dẫn này, thì bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm VPS tại Vultr.

Mình muốn đem Vultr vào danh sách này cũng bởi vì Vultr cũng có chính sách dùng thử, tặng credit cho tài khoản mới. Nếu bạn muốn nhận để bắt đầu trải nghiệm, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
Call Now Button